1. Thông tin khóa học
– Nội dung: Lập trình Python
– Độ tuổi: Dành cho học sinh từ 15 – 17 tuổi
– Thời lượng: 54 giờ – 3 học phần
2. Mô tả khóa học
a. Kiến thức
Python là ngôn ngữ lập trình đa dụng hướng đối tượng bậc cao, dùng để phát triển website và nhiều ứng dụng khác nhau. Ngôn ngữ lập trình Python có thể phục vụ rất nhiều công việc, ngành nghề, nổi bật nhất là 5 ngành:
– Phát triển web, phát triển ứng dụng
– Khoa học Dữ liệu, Khoa học Máy tính
– Học máy (Machine Learning)
– Startups (Khởi nghiệp)
– Nền công nghiệp tài chính.
b. Kỹ năng
Phát triển các nhóm kỹ năng thế kỷ 21 như:
– Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving): Tìm giải pháp cho các ý tưởng thiết kế
– Tư duy phản biện (Critical Thinking): Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
– Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
– Kỹ năng giao tiếp (Communication): Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
– Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
– Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học
– Kỹ năng kỹ thuật số (Digital literacy skills): Hiểu biết về công nghệ và ứng dụng công nghệ vào trong cuộc sống.
c. Thái độ
– Hỗ trợ đắc lực cho trẻ rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận trong học tập và trong cuộc sống
– Giúp trẻ tự tin hơn nhờ phép “Thử và Sai” (Trial And Error Method)
– Bồi dưỡng đam mê học tập và công nghệ trong trẻ từ sớm
– Hình thành thói quen tự giác học tập, giải quyết công việc từ những nội dung thực hành phần mềm.
– Giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng mới mẻ, sáng tạo trong quá trình vừa học vừa chơi phần mềm.
– Giúp trẻ học cách diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ logic, chặt chẽ
– Trẻ học được tư duy chọn lọc, đưa ra quyết định, thử trải nghiệm điều mới mẻ trong phần mềm.
3. Nội dung các học phần
1. Giải quyết vấn đề bằng thuật toán.
2. Bắt đầu Python.
3. Các loại dữ liệu.
4. Cấu trúc dữ liệu.
5. Chức năng.
6. Mệnh đề biểu thức.
1. Biểu thức điều kiện trong Python
2. Chuỗi trong Python
3. List trong Python
4. Tuple trong Python
5. Dictionary trong Python
6. List lồng nhau
7. Lớp/đối tượng
8. Kế thừa
1. Tệp, module, đóng gói
2. Đồ họa Turtle trong Python
3. Sử dụng Turtle để thiết kế game ngẫu nhiên
MIỄN PHÍ HỌC THỬ
Tổng thể, buổi học thử sẽ là cách hoàn hảo để cung cấp cho con bạn trải nghiệm đầu tiên về học lập trình và khiến cho các bé mong muốn tìm hiểu thêm.
PHỤ HUYNH CẦN CHUẨN BỊ:
+ Laptop/Máy tính bảng có kết nối internet
+ Đăng ký theo form bên cạnh để nhận thông tin vào lớp và thời gian tham gia
Tạo cho bé sân chơi công nghệ và đam mê sáng tạo, khám phá tiềm năng của bé ngay hôm nay!
Giảng viên
Giảng viên tại Học viện DigiNexus
Có hơn 10 năm kinh nghiệm trong tư vấn thiết kế, giải pháp cho thiết bị và hệ thống hơi. Bên cạnh đó, thầy còn thực hiện công tác giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Nhiệt – Hệ thống hơi công nghiệp. Thầy đã trực tiếp giảng dạy cho đội ngũ kỹ sư vận hành tại các tập đoàn, các công ty lớn trong và ngoài nước.
Bằng kinh nghiệm thực tế và sự nhiệt huyết, khát khao được chia sẻ, thầy sẽ đồng hành cùng các bạn học viên, hướng dẫn tận tình, để các bạn có thể học – hiểu – thực hành - ứng dụng ngay trong công việc.